Truyện & kịch bản phim nổi tiếng thế giới









































Trên đây là một số tựa sách đã và sắp ra mắt trong loạt sách Truyện & Kịch bản phim nổi tiếng thế giới. Dưới đây là vài lời của những người thực hiện loạt sách này:

Điện ảnh từ khi ra đời đã sớm chứng tỏ được sức ảnh hưởng khổng lồ của mình với xã hội. Gây dựng một lối sống, tạo nên làn sóng thời trang, đấu tranh với những điều bất công hay chắp cánh những khát vọng cho con người, điện ảnh có tất cả. Dù theo trường phái nào, một bộ phim cũng cần có một kịch bản hoặc một cốt truyện. Nền điện ảnh thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sở dĩ chinh phục đông đảo con người không biên giới là nhờ sức hấp dẫn của những kịch bản hay, những câu thoại để đời và những tình huống truyện đặc sắc.

Cuốn sách mà bạn cầm trên tay nằm trong bộ sách truyện có liên quan đến phim, gồm những truyện gốc hoặc kịch bản của những bộ phim tình cảm nổi tiếng của thế giới, từ những bộ phim kinh điển đến những bộ phim hiện đại đã khẳng định được vị trí trong lịch sử màn bạc.

Loạt sách này cung cấp cho bạn đọc những tác phẩm văn học gốc hoặc kịch bản văn học có giá trị để những người yêu điện ảnh khám phá kỹ hơn về công việc xây dựng nội dung phim, vì ngoài truyện còn có những bài phê bình giá trị của các nhà nghiên cứu thế giới.

Các bạn đọc trẻ sẽ thấy thích thú với không khí màn bạc của một thời hoàng kim, với nhiều hình ảnh đẹp và thông tin về bộ phim. Nói đến màn bạc là nói đến những vẻ đẹp hoa lệ, sang trọng của các diễn viên cự phách, những minh tinh cùng những sự biến hóa kỳ tài của các đạo diễn bậc thầy.

Cuối cùng, những bạn đọc truyền thống cũng có thể đọc tác phẩm có tính chất văn học hay. Đây là những tác phẩm có tình huống và lời thoại đặc sắc và cũng chưa mấy phổ biến ở Việt Nam.

Để độc giả có thêm cảm xúc và sự kết nối với tác phẩm điện ảnh, trong sách chúng tôi có dùng các hình ảnh từ phim để minh họa. Các hình ảnh được khai thác từ sách gốc và bổ sung từ các nguồn mở trong các trang mạng về điện ảnh.

Những kịch bản và truyện gốc là xuất phát điểm quan trọng của các tác phẩm điện ảnh, nhưng cũng như Umberto Eco nói: “Một bộ phim được sùng bái phải cho thấy một số phẩm chất văn bản, nghĩa là, ngoài sự kiểm soát có ý thức của người sáng tạo của nó, nó sẽ trở thành một loại giáo trình dạng văn bản, một ví dụ sống của cho một văn bản sống,” chúng đã đứng được độc lập, trở thành một hình thức văn chương riêng, cung cấp cho chúng ta một không gian tư duy mới, một cách giải mã phim ảnh mới. Chúng tôi xin hân hạnh giới thiệu cùng độc giả loạt sách “Truyện và kịch bản phim nổi tiếng thế giới” như những kỷ niệm về những thời khắc hạnh phúc, lãng mạn và bay bổng của chúng ta, những thiên đường điện ảnh mà may mắn chúng ta có được giữa cuộc đời này./.

Nhận xét

Nặc danh đã nói…
Em có thể xem hết những bộ phim này, không ngần ngại gì, nhưng khó lòng đọc hết bộ truyện này. Phần vì cơ bản em thích phim, tức là ngoài kịch bản, còn thích diễn xuất của diễn viên, những khung ảnh, những góc quay. Phần vì... lười ^^

Hình như không thấy anh viết gì về tình yêu cả...
Unknown đã nói…
June30th1988: tình yêu thì để người đọc cảm nhận chứ ^^ Đôi khi đọc nhẩn nha cũng hay đấy.

Bài đăng phổ biến

Nhãn

Hiện thêm