Ăn cơm cũng khó thấy ngon

.
Trước đây, mình có viết một bài tên là "Thực đơn cho buổi tối", cho vào tập "Ăn phở rất khó thấy ngon", là bài mà Goldmun có nhắc đến (Mình làm gì khi trời tối). Hôm nay ngồi ăn cơm với hai bà chị và ông anh rể, cũng là một buổi tối. TV thì đang Trò chơi âm nhạc, còn bốn anh chị em thì đang nói chuyện các cháu, dây dưa ra chuyện đanh đá. Hai chị mình đều hiền lành cả, nói chung cũng bán hàng nhưng chưa bao giờ chửi bậy. Chị lớn, bán thuốc tây, chợt nhớ ra, kể:

- Hôm trước mở cửa hàng ra, thấy một cái Innova đậu ngay trước cửa nhà. Mình bảo: 'Anh ơi, lui lên 20 phân để xe máy chở hàng nhà em lên vỉa hè được với ạ.' Các em biết không, nó chửi mình: 'Con chó kia, đường của nhà mày à.' Con vợ ngồi bên cạnh, ăn mặc lịch sự, cũng thò đầu ra chửi: 'Tao thích đậu đâu thì tao đậu, mày làm chó gì được tao.' Mình chưa kịp phản ứng gì, một thằng ở ghế sau lại thò đầu ra: 'Con mặt lồn, mày muốn đuổi bọn tao à'. Mình với ông đưa hàng nhà mình sững sờ, há hốc mồm ra.
- Thế rồi làm sao nó đi?
- May rồi có mấy cái nữa đến, nó cũng phải đi vì chật đường. Mình hãi quá, ăn mặc com-lê cà-vạt đàng hoàng.
- Ừ, bọn đấy là dao búa rồi. Giả dụ mình có làm căng, đuổi nó đi, nó đi đấy, nhưng rồi sau nó quay lại thì chắc to chuyện.
- Mình biết thế nên im cho bọn nó được trên cơ cho xong chuyện. Bây giờ cái bọn đi Dylan, SH không đội mũ bảo hiểm ấy, cứ vượt đèn đỏ như chốn không người, công an cóc dám bắt vì tuyền dân bất hảo cả.
Thở dài thiu cả mâm cơm.
- Thì đấy, báo hôm nọ đưa tin, sinh viên đi không đội mũ bảo hiểm, bị công an phường Yên Hòa giữ xe đưa về đồn. Rồi kéo nhau đến ném đá trụ sở đòi xe. Đòi không được thì về. Một tiếng sau quay lại mang dao đến chém. May mà không ai bị thương. Toàn sinh viên Mỹ thuật, Kinh tế Quốc dân đấy.
- Ờ, như vụ thằng sinh viên đứng đợi bạn rủ đi sinh nhật, gần đấy có hội lớp 9 đánh nhau, nó lộn xộn thế nào đâm chết luôn thằng sinh viên. Sợ quá, lớp 9 cũng bằng tuổi thằng T nhà mình thôi.
- Xã hội giờ đồi bại, bọn nó có sợ ai đâu, có cái gì làm bọn nó sợ đâu.
Trên TV, MC vẫn duyên dáng chỉ vào ô chữ: "Xin mời đội chọn ô số..." Nhạc rộn ràng nổi lên báo hiệu mở đúng ô màu xanh. "Xin chúc mừng..."
.

Nhận xét

Unknown đã nói…
Sài Gòn cũng không đến nỗi.
Hà Nội thì đúng là đáng ngại.
Marcus Vu đã nói…
hic hic. Sợ thật. Làm sao mà ngon được.
Goldmund đã nói…
Chết thật, phở không, cơm cũng không, ăn gì bây giờ?

Cái nhà Innova kia kinh thật. Chả bù cho mình, đậu xe ở chỗ có bảng cho phép đậu đàng hoàng mà cứ nơm nớp sợ bị đuổi, cấm dám hó hé tiếng nào. Ở hiền như mình không biết có gặp lành không?
Marcus Vu đã nói…
ở hiền như bác Goldmund sẽ gặp cá sấu.
Unknown đã nói…
Nói chung là người hiền giờ toàn náu mình ở chỗ ít va chạm. Hay là thời nào cũng vậy thôi, chỉ biểu hiện là khác đi?
20 năm trước, khi bọn mình còn bé, liệu biết nể nhau hơn chăng, hay là cũng thế mà bọn mình không nhận ra?
Khuê Việt đã nói…
Buổi chiều đi lên vùng trung du
Lá cọ se se, gió trở mùa
Vườn đồi cao thấp xanh tre trúc
Trái bưởi vàng như trong chuyện xưa

;D
Unknown đã nói…
@KV: Khi buồn chàng làm thơ? Hehe, có câu "Nôi cũ bây giờ con cháu xây" (Vũ Quần Phương) là ý đấy hả?
Chu Chu đã nói…
Hà Nội, Hà Nội, dội tượng.:D
QUANG DONG đã nói…
Văn hóa nơi công cộng kém quá!
van đã nói…
Đọc xong sợ vãi ah :)

Bài đăng phổ biến

Nhãn

Hiện thêm