Chó cắn áo rách

.
Hôm kia cầm cái thẻ ATM ra rút tiền để mua cho đứa cháu cái màn hình. Gần khu Tây Sơn không có một cái máy ATM nào của Vietcombank, trừ 2 cái ở tận Ngã Tư Sở (báo Xin lỗi, máy ATM có sự cố, không thực hiện được giao dịch). Dưới tòa nhà Trần Anh có 1 máy của VP Bank, mình vào rút nhưng không truy vấn được cũng không rút được tiền, sau một hồi lâu, máy bảo không xử lý được. Ra cách đó 200m, có 1 máy của VIB Bank, cũng không truy vấn tài khoản được, nhưng ấn nút rút tiền - nhấn 1 triệu thì có vẻ chạy. Nhưng một lúc sau, máy báo không xử lý được. Mình ngẩn ngơ, bực bội và đành lấy xe máy đi ra tận ngã tư Chùa Bộc - Tôn Thất Tùng, nơi có 1 máy ATM của VCB. Nghĩ là vừa có 1,8tr nhuận bút (thấy hứa là đã chuyển).

Đinh ninh rằng mình vẫn còn 1,6tr (còn biên lai lần trước), ai dè tài khoản chỉ có 594.000 đồng!!! Choáng váng nghĩ mình đã thụt két mà đãng trí, đành chấp nhận lấy 500k để bù vào cái chỗ tiền còn thiếu của đứa cháu.

Đến hôm nay, đi cắm thẻ lại, in ra sao kê, thấy ngày hôm kia, mình đã bị mất:
- 17h59: 1,650đ
- 18h03: 1,650đ
- 18h03: 1,003,300đ
- 18h17: 500,000đ
Vậy 1,000,000đ đi đâu? (3,300đ chắc là tiền phí chuyển giao dịch khác ngân hàng).

Cảm thấy bực dọc như thể bị lừa đảo. Khiếu nại bằng cách nào khi cái số má trên máy nó đổ riệt cho mình đã ăn tiền rồi. Nếu cái máy ATM nó không nhả tiền ra thì mình show bằng chứng bằng cách nào (khi không mang máy ảnh hay máy quay phim để ghi lại)?

Rút kinh nghiệm, không rút tiền qua ATM của ngân hàng khác.

Điều buồn nhất bây giờ là: tài khoản cực tiểu, chả có tác dụng gì cho đến lần nhận được tiền tiếp theo... Đau lòng nghĩ đời mình phụ thuộc một cái thẻ đầy mùi mồ hôi tay và mùi hôi của cái ví đút trong túi quần. Các bác có trách nhiệm ơi, mau chuyển tiền nhuận bút cho em với!
.

Nhận xét

Nhị Linh đã nói…
em cũng có mấy con nợ giống như bác nên nhân tiện bác kêu ca em cũng tranh thủ gọi các bác ơi chuyển cho em, tài khoản của em cũng giống của bác TQ rồi :( suốt nửa năm vừa rồi khủng khiếp chả thấy tiền đâu cả

hình như bác vẫn khiếu nại được đấy, vì theo đúng lý sẽ phải căn cứ vào camera có ở mọi ATM
Unknown đã nói…
Cảm ơn bạn Nhị Linh đã phân ưu! Bây giờ kiện là bọn VIB Bank... cần gieo quẻ để xem việc này có xứng là Tái ông thất mã không. Lạy giời, mai mình check thẻ, mà thấy có 8-9 chữ số thì... cho các bạn ngân hàng từ hạng "chó cắn áo rách" lên "rồng Nam phun bạc" ngay!
Nặc danh đã nói…
làm cho ra nhẽ đi anh! đúng là mọi máy ATM đều có camera mà, hệ thống liên thông tồi gây thiệt hại cho khách kể cũng đáng mà xé ra to.

may mấy đợt nhuận rồi em chẳng có thẻ mà lĩnh, toàn mục kích tại nơi luôn...
lvu đã nói…
Chẳng cần camera thì tụi ngân hàng nó vẫn biết có giao dịch đã không lấy được tiền. Ngân hàng chỉ cần tính khoản tiền họ quẳng vào cái máy ấy và số tiền thực sự đã lấy ra là biết được ngay.
Unknown đã nói…
OK, thứ 2 sẽ đi xem sao. Bây giờ nhà nước mình quy định mọi khoản (trong đó có nhuận bút) trả qua tài khoản... Nhân dân bây giờ thì được yêu cầu đi làm mã số thuế, không thì bị trừ ngoéo 20%! Cái thời tươi đẹp ngày xưa sao mà xa lăng lắc!
Unknown đã nói…
Phản hồi từ vụ mất tiền: Tôi đã liên hệ với bộ phận thẻ của VCB. Họ nói sẽ yêu cầu ngân hàng đối tác rà soát lại và sẽ chuyển lại tiền tôi đã bị mất vào lại tài khoản trong vòng 20 ngày. Thật vui mừng! Vậy là chờ xem sao.
ChịBaĐậu đã nói…
Vậy khi nào có tiền lại rồi thì nhớ đãi mọi người uống cafe nhé .

Bài đăng phổ biến

Nhãn

Hiện thêm